Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2011

Duyên tình

Vào ngày Chủ nhật, thượng tuần tháng giêng năm Tân Mão, Cốm tiểu thư theo phụ mẫu nàng đi ăn tiệc tân niên tại Hồng Nghé gia trang. Mừng Hà thành vào tiết tân xuân, Hồng Nghé gia trang dập dìu tài tử giai nhân tham dự. Người ta bắt gặp cả Ốc công tử, Dế công tử, các tiểu thư Hà Vi, Nhím cùng các bậc sinh thành bọn họ cũng góp mặt trong bữa tiệc. Buổi gặp mặt đầu xuân thật ấm cúng nhưng vì sự có mặt của các nam thanh nữ tú kể trên nên cũng không kém phần náo nhiệt. Những người tham dự đều thầm nghĩ, vợ chồng gia chủ thật hiếu khách, đãi tiệc với nhiều sơn hào hải vị, ngay cả cô tiểu thư đầu lòng xinh đẹp cũng xiêm áo rực rỡ nồng nhiệt đón khách.

dt1
dt2
Quay lại với câu chuyện  của cô nương Cốm, tại đây ông trời đã sắp đặt cho nàng gặp lại một chàng trai mà lần gặp gỡ trước nàng đã vô tình không để ý đến. Lần gặp mặt này, không biết có phải do thiên thời, địa lợi, nhân hòa không mà bỗng nhiên nàng sinh lòng quyến luyến chàng kỳ lạ. Hay do hình ảnh chàng hoàng tử trên con ngựa xích thố quá kiêu bạc, dũng mãnh mà tiếng sét ái tình đã giáng trúng nàng. Nàng như quên mất những lễ nghĩa, ý tứ, những nam nữ thụ thụ bất thân của một người con gái phụ mẫu nàng đã hết lòng dạy dỗ mà chạy theo tiếng gọi của ái tình, không ngừng bám riết lấy chàng, như thể đến trời đất cũng khó chia lìa.
dt3
Buồn thay cho nàng không chỉ nàng bị trúng tiếng sét ái tình mà còn một cô nương xinh đẹp khác là Nhím tiểu thư cũng bị chàng Ốc hớp hồn. Thế là thiên hạ được một phen tá hỏa khi hai nàng lao vào nhau tranh giành chàng không thương tiếc, hai phụ mẫu phải nhảy vào can thiệp và phân chia mỗi nàng được lên ngựa với chàng Ốc 3 lượt xung quanh nhà, cứ thế mà thay nhau.
dt4
Chàng Ốc vốn là một trang công tử hết mực hào hoa, phong nhã nên chiều chuộng được hết các nàng mà không biết mệt. Nàng Nhím ngoan ngoãn cũng có vẻ bằng lòng với sự sắp xếp đó còn Cốm thì hậm hực lắm. Tuy trẻ người non dạ song nàng cũng hiểu được ái tình đâu phải là thứ để người ta đem chia cho kẻ khác. Nghĩ đoạn, lòng nàng bỗng đau như cắt, nước mắt đầm đìa.
dt5
 Hết mỗi 3 lượt, phụ mẫu nàng phải dùng hết sức bình sinh mới kéo được nàng xuống ngựa, nàng vẫn không ngừng la hét và đe dọa tình địch. Mỗi lần ngồi chung ngựa cùng chàng Ốc, nàng lại tận dụng cơ hội bày tỏ tình cảm với chàng bằng cách ôm eo tựa lưng chàng vô cùng tình tứ làm phụ mẫu của chàng trong phút chốc cũng động lòng, vác máy ảnh ra bấm lia lịa.
ct10
Sở dĩ nói phụ mẫu chàng Ốc được coi là động lòng trong phút chốc vì vốn bà ta đã có lời giao ước kết thông gia một gia đình vô cùng nổi tiếng và có thế lực khắp vùng Gia-hu-bờ-lốc. Nhà này có 3 cô con gái vô cùng xinh đẹp, được kết thông gia với nhà họ là một vinh hạnh mà thân mẫu chàng khó lòng từ bỏ. Vậy nên dù Cốm có ôm một mối tình si với chàng Ốc thì cũng khó lòng xoay chuyển được tình thế.
 Biết vậy, nhưng khó thì khó chứ không phải là mọi cánh cửa đã đóng lại với nàng. Thân mẫu nàng trong lúc dự tiệc mặc dù miệng ăn như mây bay rồng cuốn vẫn không quên tranh thủ đảo mắt láo liên để ý nhất cử nhất động của chàng Ốc, bà ta thầm ưng ý nếu con gái bà xe tơ kết tóc với chàng. Vốn là người nhất mực chiều con, bà ta chủ quan cho rằng chuyện hôn sự của đôi trẻ thì chỉ cần cặp uyên ương hồ điệp có tình ý với nhau là đủ, còn thân mẫu chàng đồng ý thì tốt còn không thì cũng không mấy quan trọng. Nếu nàng Cốm quyến rũ được chàng Ốc thì với bản lĩnh của một trang quân tử như chàng ắt sẽ từ bỏ mọi vinh hoa phú quý để sống với nàng.
 Ắt nghĩ ắt làm, ngay sau khi rời bữa tiệc tại Hồng Nghé gia trang, bà ta rắp tâm đầu tư tân trang thêm hình ảnh của con gái, nàng được sắm ngay một bộ xiêm y mà nàng vô cùng ưng ý. Ngay từ trong thương quán, nàng nhất định ôm khư khư chứ không bỏ vào giỏ đồ như những thứ khác. Về đến nhà nàng đòi ướm ngay y phục mới và lập tức lao vào say sưa tập luyện đàn hát, định bụng hồi sau nữa là đủ ngón cầm kỳ thi họa đặng mong sẽ gây ấn tượng với chàng trong lần gặp sau.
dt6
dt7

dt8
dt9
 Để biết chuyện tình duyên giữa cô nương Cốm và công tử Ốc diễn biến ra sao, đón xem hồi sau sẽ rõ.
 ( Hết hồi một)

Một số ảnh bản quyền @Mẹ Ốc,  cám ơn mẹ Ốc nhé!
 
  • NGỌC NHI
    Hay quá mẹ N ơi!
     
    Xiêm y mới của Cốm tiểu thư xinh ơi là xinh í!
  • NHÍM và SÓC và GẤU
    Em Cốm em Cốm, hôm nào mà có duyên gặp Chị Sóc thì nói mẹ bế Cốm nhé, kẻo chị Sóc uýnh cho đấy nhá, can tội dám ôm eo "người đờn ông"của chị.
    • Trang Cốm
      Bác ơi, chưa biết mèo nào cắn mỉu nào đâu á, bác cứ hỏi Hồng Nghé, Nhím,... mà xem!
  • wowparty
    Bạn ơi, những tâm sự thường ngày về gia đình là đề tài mà
    công ty mình đang tổ chức cuộc thi viết. Mời bạn tham gia cuộc thi “Nhật ký yêu
    thương”, chia sẻ những câu chuyện về bé yêu để có cơ hội nhận được các phần quà
    hấp dẫn cho bé từ Wowparty:
    http://wowparty.com.vn/view_news.aspx?nid=47
    click
  • Nghé Vương
    Khắp làng blog đâu đâu cũng diễn ra cảnh tranh giành ở mọi lứa tuổi, ai ai cũng muốn giành phần thắng về mình mà quên mất rằng tất cả đều ở trong friends list  Mẹ bõ công đầu tư rồi nha, Cốm diện bộ đồ cốm vào trông đáng yêu và nữ tính ghê đó 
  • NHÍM - BẢO NGỌC
    Mẹ Cốm kể chuyện hay qua. Hồi hộp chờ tiếp phần 2.
  • Nam Tran
    Ôi cha mẹ ơi, mình đến chết vì cười mất thôi  . Bái phục mụ vì tài viết tiểu thuyết diễm tình, Kim Dung phải gọi bằng cụ 
    • Trang Cốm
      Úi, không dám, không dám... Với mẹ Ốc đã là múa rìu qua mắt thợ rồi làm gì dám sánh vì với cụ Kim Dung.
  • Bảo Ngọc - Hà Vi
    Mẹ Cốm đầu tư chuẩn quá rùi nhé, đúng là mẹ Cốm có con mắt tinh tường à nha!
    @ Mẹ Ốc : Rùi u não sớm với cái vụ chọn dâu này thui bác ơi, đây là mới có 6 tuổi nhé. Ko biết sau này 18 đôi mươi thiên hạ còn loạn tới mức nào nhỉ?
    • Trang Cốm
      Nhỡ Hà Vi mà lại thích "phi công trẻ" nữa là thiên hạ thêm phần náo loạn đó mẹ...
  • Bi Bầu
    Híc..híc, chết cười mới cái mụ N, đọc cứ như là chuyện tình kiếm hiệp ý... Nhìn Cốm ôm anh Ốc cười thấy rõ là sung sướng trước Nhím với Nghé nhờ.? Hôm đấy mà có anh Bi đi thì mấy gái Cốm, Nhím, Nghé đỡ căng thẳng hơn ý N nhỉ? mà Ốc cũng đỡ mệt á,hehe. Váy mới của Cốm đẹp thế, em Cốm mặc xinh thật.!
  • Jasmine Lai
    Ui già mẹ Cốm dạo này "múa' bút ghê! Dì đọc bờ lốc mà cứ tưởng đang đọc truyện Kim Dung cơ.  Cốm của dì mới bé tí mà đã "tinh sì" wá, không bí..
  • Phúc còi và Bí Đỏ
    - haha...mẹ kể chuyện hay ghia á ! Ngay từ lần đầu tiên gặp mặt, mẹ PC cũng đã chấm chàng trai đáng yêu Ốc rồi, phen này mẹ H của Ốc tha hồ mà chọn lựa nhá  !  - P/s: Cốm thật đáng yêu, dịu dàng với nụ cười rạng rỡ sau lưng Ốc - Chờ xem tiếp những hồi sau sẽ rõ của mẹ Nhung nhé!
    • Trang Cốm
      May quá có bác N ủng hộ "tình iu" của cháu rồi. Trông đẹp đôi hông bác?
  • Nghé và Bo
    Ốc quả là kẻ đào hoa, nhìn điệu cười mãn nguyện của Cốm mà ối kẻ thèm. Sợ chi Sóc hả Cốm, vì con vẫn trẻ hơn mà...bọn đờn ông bao giờ cũng ưng gái trẻ hơn...chuyện phụ huynh bọn họ giao ước với nhau chỉ là chiện nhỏ thôi..quan trọng là 2 đứa con Cốm nhể?
    Đấy đấy...mụ N mụ ý đầu tư xiêm áo mới cho nàng khởi động cho vụ tổng tấn công đoá...Mợ H cần si nghĩ lại nhá thế?
    Nhưng Cốm mà bớt được chút đanh đá đi thì công tử Ốc cứ gọi là theo dài chứ cần giề phải tấn công Cốm nhờ?
    p/s: Tại cô thấy Cốm đầu gấu như H.Nghé nhà cô, 2 đứa mà chung 1 nhà chắc đổ máu.
    • Trang Cốm
      May mà Nghé ko để ý anh Ốc không hôm đó mà thêm mấy vụ ẩu đả nữa thì khéo chỉ lo phân xử mà mất bữa lẩu cũng nên cô ạ!
  • mecghi
     Quá hay, vỡ bụng đến nơi rồi bác Nhung ơi , em phục tài các bác quá cơ, hết chết cười với bác Hương, bác Quỳnh rồi giờ lại đến bác.
    Cốm ơi, cô cá là Cốm sẽ trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho mà xem, kiểu này anh Ốc cứ gọi là vắt tay lên trán chau mày suy nghĩ cả đêm. Mụ mẹ chồng tương lai của một đống ứng cử con dâu là bác Hương tha hồ làm sổ tiết kiệm, cày cuốc mua sẵn chung cư.
    p/s: Đêm qua cô và bố Dế ngồi đọc blog, bố Dế cứ yêu mãi nụ cười của Cốm và đôi mắt to tròn đấy!
    • Trang Cốm
      Được "tình iu" mà được thêm cả sổ tiết kiệm với chung cư làm hồi môn thì còn gì bằng cô nhỉ...
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét