Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2010

Hắt xì...Cơm cá!

yomost
Hôm trước bà ngoại ra trông Cốm thay cho bà nội nửa tháng. Trộm vía Cốm và Bít Tất đều ngoan nên bà thường trông cả 2 chị em để dì tranh thủ dọn dẹp hoặc đi mua đồ. Mỗi khi Bít Tất hắt xì bà hay bảo “Cơm cá!”, Cốm cũng bắt chước nói “Cá”. Thế là từ đó hễ phát hiện ra trong nhà có ai hắt xì Cốm lại nhanh nhẩu “Cá” ngay một phát làm cả nhà phì cười. Cốm mà bị hắt xì xong Cốm cũng tự “Cá!”.

Tối qua sau khi Cốm ăn sữa chua hoa quả xong, mẹ cho Cốm uống nước tráng miệng để đi ngủ. Cốm đang uống nước tự dưng cũng “Cá!” một cái làm mẹ mới đầu không hiểu thế nào. Hóa ra cô nàng vừa uống nước vừa dỏng tai nghe TV đang chiếu phim “Ngôi nhà hạnh phúc”. Tại chú Vương Hoàng trời lạnh mà ngồi chờ cô Minh Minh lâu quá cảm lạnh nên bị hắt xì, chú Vương Hoàng cứ hắt xì một cái là Cốm “Cá!” một cái. Bố mẹ cười  ầm lên làm Cốm càng “Cá!” một cách thích chí. Bố thấy Cốm “Cá!” yêu quá cũng giả vờ hắt xì mấy cái cho Cốm được dịp thể hiện… 

Lại kể chuyện Cốm yêu bóng đá. Sau mấy hôm Cốm cổ vũ bóng đá SEAGAME, không thấy Cốm hô “À…à…o” gì nữa, kể cả khi bố mở mấy kênh thể thao xem bóng đá Anh. Thế mà tối hôm kia TV phát trận đấu Việt Nam đá với đội Libăng Cốm lại hô “bà..à…o”, “à..à..o”. Mới đầu bố không biết tưởng Cốm gọi bà nhưng mẹ phát hiện ra chắc chắn Cốm đang cổ vũ vì nếu gọi bà thì Cốm gọi “bà” “bà ơi” nhẹ nhàng chứ không hô to ào ào như thế. Mẹ chỉ ngạc nhiên một chút là sao con gái lại nhớ được đúng cái “không khí” bóng đá có đội tuyển VN thi đấu để cổ vũ chứ không phải là cứ thấy có đá bóng trên TV là cổ vũ.  

Yêu con gái mẹ quá cơ!

 
 
Tâm An - sâu khoai
Trang Cốm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét