Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

Mừng sinh nhật (2): Lên 5 tuổi người ta thế nào?

Sinh nhật Cốm đến gần cả tháng rồi mà mẹ mới viết tiếp được cái phần 2 này. Cũng tại vì mẹ bận việc cơ quan, cũng tại vì hôm nào cũng dọn dẹp cơm nước, rồi việc này việc nọ,… Ờ mà chuyện gì mà mẹ mìn chả có lý do được nhỉ!
Sau hôm sinh nhật chung cực kỳ vui và đáng nhớ của Cốm với Chích Bông, Mai Bống và Nghé, Cốm còn được thổi nến ăn bánh gatô với các bạn ở lớp và các bạn hàng xóm tại nhà nữa. Ấy thế mà xong xuôi rồi hôm sau đi học về bạn í vẫn còn hỏi “Con có sinh nhật không mẹ?” Mẹ bảo con sinh nhật 3 lần còn gì thì bạn ấy bảo “Sao 3 lần ít thế mẹ?”. Haizza, chả biết bao nhiêu lần mới đủ với bạn í đây?
5t1



5t2

5t3

5t4

5t5

Sinh nhật xong bạn í cũng biết là bạn đã lên 5 tuổi và rất vui vì đã được nhiều thêm một tuổi (điểm này là hoàn toàn không giống mẹ chút nào). Bây giờ ai hỏi bạn mấy tuổi bạn í cũng tự hào khoe “Con lên 5 tuổi rồi đấy!”.
Tuổi lên 5 của bạn í thế nào nhỉ?
5t6

5t7

5t8

5t9

5t10

5t11

5t12

Điểm nổi trội của bạn í lúc này là nói nhiều khủng khiếp. Trên đường đi học thì bạn í quan sát đủ mọi thứ rồi cái gì cũng Ơ làm sao cái này nó lại thế này… cái kia nó lại thế kia… hả mẹ, mẹ trả lời xong thì lại Tại sao với Ơ làm sao tiếp cái nội dung mẹ vừa bảo… Cứ thế mãi chả dứt ra được. Nên nhiều lúc dù muốn giảng giải cho bạn í hiểu mọi chuyện về thế giới quan xung quanh bạn thì mẹ cũng đành phải chấm dứt câu chuyện bằng cách “Sao con nói nhiều thế, cứ hỏi linh tinh mãi”. Có lúc thấy bạn cầm quyển sách mẹ phải vội dặn luôn “Con xem sách một mình thôi nhé, đừng có hỏi mẹ gì đấy”. Mẹ mìn phũ phàng thế mà chỉ được một lát lại đâu vào đấy như không í. 

Hiện tại theo lời cô giáo bạn thì ở lớp bạn í là thành viên tích cực của một nhóm các bạn nữ mà các cô và các mẹ gọi là “đội buôn”. Vì các bạn này thân nhau lắm, đi học ríu rít buôn chuyện suốt ngày, đủ thứ chuyện mà nhiều khi các cô cũng phải ngỡ ngàng. Từ chuyện hướng dẫn nhau rồi trang điểm giả vờ cho nhau suốt, biết tường tận cặn kẽ từng công đoạn khéo còn hơn cả các mẹ. Rồi chuyện các bạn khen mẹ bạn này xinh, mẹ bạn kia váy đẹp, tóc đẹp… đến cả chuyện (mẹ bạn Bảo An kể) bạn Bảo An về nhà bảo “Con không thích nhà mình ở chung cư đâu mẹ ạ, con thích ở nhà riêng giống nhà bạn Cốm!”, Cốm về kể “Nhà bạn Bảo Linh cũng có nhà mới, có đầu VTC với chảo VTC giống nhà mình mẹ ạ”… Cô bảo, ở nhà có chuyện gì là đến lớp các bạn í cũng buôn hết, đến là lo đây! Đấy, bạn Cốm mới cuối năm học trước từ một bạn là các cô nức nở khen ngoan hiền thì cách đây mấy hôm vừa kể con bị cô giáo phạt đứng cho hai tay lên đầu mẹ ạ. Mẹ hỏi sao con lại bị phạt, tại vì con nghịch với nói chuyện. Mẹ nghe thế cũng dặn bạn vài câu là phải nghe lời cô nhưng thật ra mẹ thấy chuyện ấy cũng chả đáng bận tâm đâu, vì dù sao so với thời bạn hay ngồi ì xem hoạt hình trên lớp thì có nghịch như thế cũng còn tốt hơn nhiều!

5t13

5t14

5t15

5t16

5t17

5t18

5t19

5t20

5t21

Ờ còn một chuyện nữa cũng đáng kể là dạo này bạn í tăng cân có vẻ nhanh, 19kg rồi đấy! Mẹ bắt đầu lo phanh lại tốc độ tăng của bạn í. Mỗi bữa cho ăn hơn nửa bát cơm thôi, khuyến khích ăn nhiều ra. Ăn cơm mà gẩy gót tí hỏi mà không muốn ăn nữa là cho nghỉ luôn. Mẹ dặn các cô trên lớp bạn í ăn bao nhiêu thì ăn, không cần phải ăn hết suất. Thế mà hôm nào cũng thấy bạn í về báo cáo là con tự xúc ăn hết suất mẹ ạ. Sữa thì chuyển sang uống sữa tươi thanh trùng không đường của Mộc Châu vài hôm bố lại mua cho 1 lần (hy vọng là sữa tươi thật!). Chiều và tối đi học về trừ lúc ăn cơm ra, nhiều hôm bạn í muốn chơi game trên máy tính hoặc điện thoại mẹ cũng chỉ cho chơi ít thôi, chủ yếu là xua bạn ra ngoài đi chơi xe trượt với các bạn hàng xóm, mẹ bảo bạn chơi game ít thôi không cứ ngồi chơi nhiều rồi lại béo phì là xấu lắm. Nên cứ cho bạn đi chơi tít đến tận 9h mới về tắm rửa đi ngủ cho sạch sẽ, có tắm trước thì chơi cũng mướt mồ hôi ra. Nói chung là mẹ bắt đầu sợ bạn í béo quá rồi nhỡ lại dậy thì sớm lại khổ.
Dạo này bạn í bắt đầu thích có em bé, mong mẹ đẻ em bé để bạn có em giống các bạn ở lớp. Dạo trước thì suốt ngày thích em gái, bảo con là con gái nên thích phải chơi với em gái chứ. Bây giờ thích có em trai vì phân công em trai ngủ với bố con ngủ với mẹ. Nhưng mẹ bảo em bé phải ngủ với mẹ vì em bé còn ti, con lớn rồi nhường mẹ cho em con ngủ với bố nhé thì cũng đồng ý. Vậy là bạn í cũng người lớn phết rồi đấy!
5t22

5t23

5t24

Bạn đã lớn hơn rồi nên ngoài tự xúc ăn ra mẹ thỉnh thoảng sai bạn í làm một số việc khác như uống sữa xong rửa cốc, tự đi giày, tự mặc quần áo (mặc áo thì mẹ hỗ trợ thêm), tháo mắc áo và tự gập quần áo của bạn í,… Bạn í làm gì cũng ngâm nga lắm, có lúc mẹ sốt hêt cả ruột lên nhưng thôi cũng phải sai dần. Làm gì xong cũng bảo “Con làm việc tốt giúp đỡ bố mẹ đấy mẹ ạ!”.

Chắc là bắt chước nhau ở lớp hay sao mà cái gì nhiều cũng bảo là “nhiều bằng tỉ tỉ vân vân” (mẹ nhớ dạo mẹ học mẫu giáo cũng nói thế). Hôm nào đi học về ngồi sau mẹ cũng bảo “Con yêu mẹ lắm mẹ ạ? Yêu tỉ tỉ vân vân đấy, nhiều không?”, có hôm thì “yêu tỉ tỉ vân vân triệu triệu”, mấy ngày gần đây còn có khuyến mại thành “tỉ tỉ vân vân triệu triệu hai nghìn” làm mẹ bật cười, thế là bạn í lại hào phóng “thêm năm trăm nữa mẹ ạ!”
Mẹ cũng yêu Cốm của mẹ nhiều lắm, bằng ngần ấy cũng chưa đủ đâu con gái ạ!

5t25

5t26

5t27

5t28

5t29

5t30






  • Ngoc Anh
    Nhìn Cốm iu quá mẹ ạh mặc dù bác có 2 chị mà nhìn e Cốm bác vẫn muốn thêm 1 e nữa đấy....trộm vía Cốm dạo này tròn trĩnh mũm mĩm thế mẹ nhỉ

    • Lucky
      • Lucky
      • Dec 11, 2012 3:38 PM

      Chúc mừng Cốm tròn 5 tuổi, mẹ Nhung lo tập hai cho em nó đi nhé

    • NHÍM - BẢO NGỌC
      Cốm có một sinh nhật thật đông vui và hoành tráng, nhìn Cốm cười rạng rỡ thế kia, đủ biết Cốm hạnh phúc thế nào nhỉ?
      Cốm ơi, sao Cốm cũng có những..

    • Khoai Tôm
      Hihi bạn Cốm rõ là người lớn hơn Khoai nhé, chụp ảnh tạo dáng thì cực kì pro, yêu bạn cực kì lun. Thích nhất cái câu "yêu tỉ tỉ vân vân triệu triệ..

      • Trang Cốm
        Đây là chúng mình mới quen nhau chứ đến lúc bắt được sóng rồi chắc phát huy tinh thần đội buôn ác lắm đây, Khoai nhỉ!
    • bút chì màu

    • Hong Tham
      Cốm trộm vía càng lớn càng xinh nhỉ. Mà tao thấy cái vụ làm ngâm nga là nó giống mày đấy. hihi.

      • Trang Cốm
        Ờ đúng đấy, mình nhìn nó làm mà thấy thông cảm cho lão chồng mấy lần cáu tiết vì chờ mình, hehe. Giờ lão í quen nên cũng đỡ cáu hơn.
    • THAI DINH TUAN ANH
      Cốm bầu bĩnh đáng yêu quá! Em LC có 19 ký nhìn cũng roi àh Cốm ui. Bởi vậy, cô mơ lắm 2 cái má bầu bầu dễ thương

      • Trang Cốm
        Luca 19kg cơ à, thế thì em í cao mẹ nhỉ. Thích thế!
    • Mây lang thang...
      Nghe mẹ kể mà mắc cười và yêu Cốm lắm ợ
      Cốm thiệt là biết diễn xuất để chụp ảnh, dễ thương quá!
      À, cái băng-đô hồng môn hơi hoành tráng í nha!

      • Trang Cốm
        Càng hoành tráng bạn í càng thích í mẹ VL, ở nhà có mấy cái băng đô, toàn chọn cái to để đeo, thế mới buồn cười chứ !
    • leminhkhoi
      Ơ cái em này có vẻ hạp với a Timon cái khoản nói nhìu nhợ

      • Trang Cốm
        Sao mà cái bọn trẻ con bây giờ chúng nó giỏi buôn bác nhỉ! Khác hẳn với các bố các mẹ hồi xưa.
    • Song Thư
      Cô cũng yêu Cốm tỉ tỉ vân vân triệu triệu......!!!!!!!!!!!
      Chùm ảnh nào con gái cũng đáng yêu, xinh quá!

      • Trang Cốm
        Cháu cám ơn cô ạ
    • Bống và Leo
      Chỉ có thể nói là "yêu đến chết đi được"

    • Mai Bống
      Hehe, hôm nào đi off cô mang quà SN của Cốm đi cho Cốm là lại thành có SN nữa thôi Cốm nhỉ!
      Chị ấy càng lớn càng ngoan xế này,chẳng bù cho em Bống tí nào cả.

      • Trang Cốm
        Cô Loan cứ nói thế, bác thấy Bống đi chơi có gì không ngoan đâu mà cô cứ dìm hàng em í thế!
    • Phương
      Cốm lớn thật rồi mẹ ạ, thích mấy câu yêu thương của bạn í quá. Em Nghé cũng bảo " Con rất yêu mẹ lắm", đấy, bạn í gộp lại thế đấy. Nghe cứ gọi là rung rinh hết cả

      • Trang Cốm
        Toàn các mẹ nhẹ dạ yếu đuối nhỉ, chỉ cần các bạn nịnh nọt tí thôi đã rung rinh với ngất ngây rồi.
    • Tôm càng
      Em đẹp em xinh em ngoan, ôi mẹ anh cũng thấy mát lòng mát ruột í Cốm ạ. Mẹ em cứ có em bé ngay và luôn cũng được í
      Chúng mình về ở một nhà buôn với nhau cho vui ná, anh cũng nói nhiều hỏi nhiều kinh khủng khiếp

      • Trang Cốm
        Ờ cho chúng tự nói chuyện tự hỏi tự trả lời lẫn nhau cho các mẹ mìn rảnh rang nhỉ!
    • Nghé và Bo
      Cốm nữ tính, Cốm xinh xắn, Cốm ngoan ngoãn. Cốm rất tự lập và giúp mẹ được nhiều việc việc, đối với Nghé đó là điều mơ ước lớn!
      Có con gái ngoan..
      • Trang Cốm
        Ui cứ nói thế thôi, chả biết lúc í có tách mẹ ra được ko. Nghé cũng ổn phết còn gì mẹ Quỳnh.
        Mẹ cháu thấy cháu cười xinh hơn mẹ nhiều nên chụp ảnh hay bắt cười, bù cho mẹ vậy .
    • Dế mèn nhỏ
      Hí hí, Cốm ơi cho cô tham gia vào đội buôn với nhá, cô cũng thích buôn lắm ớ :D.
      Cốm nhất định sẽ là một cô chị gương mẫu và đảm đang, cô tin là..

      • Trang Cốm
        Ờ thì cô đang sinh hoạt trong đội buôn với mẹ cháu còn giề...
        Lên đời máy thì mẹ cháu chưa tính nhưng chắc cũng phải đút lợn mua 1 cái ống khác thôi cô Yến ạ.
    • Mayflowerminhthanh
      Mấy cái ảnh cuối nhìn yêu thế, đang định góp ý là chụp bỏ phàn chân cốm đi để background không bị nối thì đã thấy mấy ảnh dưới rồi. Nét nẹt.
      • Trang Cốm
        Mẹ cháu cũng không thích cái chân tường nhưng mà muốn lấy cả người bạn í nên cũng phải dính, kể toàn tường gạch ko thì đẹp hơn mẹ Tùng nhỉ!
    • Chichbongyeu
      Đọc cái entry này của Cốm sao mà cô lại thấy giống chị CB ở nhiều điểm quá Cốm ạ, nào là chuyên gia buôn chuyện, nào là cái chuyện ăn tốt và tăng ..

      • Tôm càng
        Ặc Tôm cũng toàn TH không đường thôi :(.
    • Jasmine Lai
      Ôi cái nàng Thị Màu cuả dì giống ai cái tính buôn dưa trong lớp thế nhờ ??? :))

      • Trang Cốm
        Úi dì còn phải hỏi! Sau này chắc là suốt ngày bị ghi sổ đầu bài giống dì thôi. Haiza...
    • Như Quỳnh
      Cốm ơi, lên 5 rồi có khác, người lớn và ham học hỏi hiểu biết hơn là phải Cốm nhỉ? SN của Cốm tưng bừng quá, chắc vì lần nào cũng vui nên Cốm mới ..

      • Trang Cốm
        Chắc ngày nào cũng tổ chức sinh nhật thì đủ với các bạn í mất cô Trà nhỉ. Cám ơn cô nhiều ạ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét