Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2012

Liên khúc Trung thu

Những năm trước bạn í còn bé, Trung thu chẳng có gì nhiều ngoài một buổi phá cỗ trên lớp, rồi nhà trường phát cho mỗi bạn một cái bánh nướng. Lần nào được nhà trường phát bánh, kể cả bánh chưng vào dịp Tết, đi học về đến nhà, bạn í đòi bóc ra ăn ngay, ăn ngon miệng hơn hẳn bánh Trung thu xịn hơn mà mẹ mua về ăn, ăn chán rồi mới để dành cho bố mẹ, lúc bố về rối rít mời bố ăn “bánh của con” đầy vẻ tự hào. Hết bánh là cũng hết Trung thu. 
tt1



Năm nay bạn í đón Trung thu triền miên cả tuần. Đầu tiên là các cô tổ chức Trung thu sớm cho các bạn bằng cách vận động phụ huynh đóng góp bánh kẹo và dặn mua cho mỗi bạn một cái đèn ông sao mang đến lớp rước đèn. Mỗi phụ huynh chỉ góp 1, 2 loại quà bánh mà cả tuần trước lớp bạn í vui Trung thu mãi không hết. Đến hôm cuối tuần trường bạn tổ chức phá cỗ chung cho tất cả các lớp ở sân trường với chương trình rất công phu, hoành tráng. Mẹ hôm ấy bận sang đón bạn lúc ấy hội trung thu của trường bạn cũng bắt đầu ta, sau hôm ấy thỉnh thoảng bạn lại trách mẹ sao mẹ không đến Trung thu với con, có cả mẹ các bạn cũng đến mà.


Thế chưa phải là hết Trung thu với bạn đâu nhé. Chiều thứ 7 nhà mình với nhà anh Dương còn rủ nhau cho các bạn lên phố Hàng Mã ngắm đèn lồng. Phố phường đông kìn kìn làm các bạn nhỏ náo nức lắm. Đến cả em Phúc em anh Dương mới được 10 tháng cũng thích chí cười tít hết cả mắt. 

tt2

tt3

tt4

tt5

tt5_1

tt6

tt7

tt8

tt9

Khỏi phải nói Cốm với anh Dương phấn khích như thế nào vì hai bạn í cũng đã biết như thế nào là Trung thu và được đi chơi giữa phố phường lấp lánh đèn màu và trong dòng người đôi vui như hội thế này.

tt13

tt14

tt15

tt10

tt11

tt12

Mà đúng là hội thật đấy chứ! Thế nên hai nhà ăn tối xong vẫn còn khá sớm mà chỉ ngắm được các cửa hàng ở phố Lương Văn Can đến Chả cá, chạm đến phố Hàng Mã thì phải quay lại ngay vì không thể chen chân được với các cô chú trai xinh gái đẹp đang nô nức trẩy hội. Đấy là chưa kể hai mẹ con nhà em Phúc sáng suốt dừng sớm ngồi ăn chè ở Hàng Cân cho đỡ mệt.

tt16

tt17

tt18

tt19

tt20

tt21

tt22

tt23

tt24

tt25

tt26

Đi một hồi quay ra thì quanh Bờ Hồ đã đông khủng khiếp rồi. Một bác già đứng bế cháu thấy hai nhà định đi ra phía Bờ Hồ đã can thế này “Cả lò nhà tôi ở đây 4 đời tôi biết thế nào rồi, nên đừng dại mà đi ra đấy!”. Thôi thì bác í đã mang cả dòng họ ra khuyên giải thì phải nghe chứ nhỉ, lúc đi thẳng Lương Văn Can ra bên này Bờ Hồ mới thấy những lời bác ấy thật chí lí, đông quá nên tạt qua quán bên hồ ăn kem, cà cà pháo một lúc lâu mới dám về.

tt27

tt28

tt29

tt30

tt31

Người lớn ngại đông bao nhiêu thì các bạn í lại thấy vui bấy nhiêu. Em Phúc bé tí thế cũng buồn ngủ quá rồi mà vẫn ham vui, mãi đến lúc lên taxi về mới lăn ra ngủ. Nhà mình về gặp tổ dân phố nhà mình vẫn đang còn tổ chức Trung thu nên ngồi lại chơi mãi mới về. Trung thu của trẻ con mà các ông các bố ngồi uống bia, các bà các mẹ ngồi ăn hoa quả buôn dưa lê là chính, còn bọn trẻ con ăn vài cái thạch rồi ngậm kẹo mút chạy chơi lăng xăng. Nhà mình mới chuyển về đây đi làm suốt, người ta đến báo tổ chức Trung thu không gặp, biết trước có 1 ngày lại đã có kế hoạch đi chơi rồi nên định không tham gia. Đi chơi về tạt té một tí như thế này mà cũng thấy xóm nhà mình vui phết, các mẹ còn hẹn hò cuối năm phải làm bữa tất niên chung cả xóm.


Vẫn còn nhá, tối Chủ nhật nhà bác Long bạn bố lại tổ chức Trung thu cho mấy nhà có trẻ con ở Vincom Village bên Gia Lâm, trước biệt thự nhà bác ấy có cái khuôn viên vui chơi của trẻ con vừa rộng vừa đẹp, an ninh nghiêm ngặt nên bọn trẻ con được cho ăn trước rồi tự “tổ chức” Trung thu với nhau ở đó. Cốm chơi vui đến mướt hết cả mồ hôi. Lúc về bác Hoa còn gói cho bao nhiêu quà, bảo là “quà quê”. “Quê” như nhà bác ấy nhà mình phấn đấu mấy đời chắc cũng không lại.


Đấy, năm nay của bạn í liên miên thế đấy. Đấy là còn bỏ qua 1 “sô” Gamuda City vào trường bạn phát vé mời tham gia chương trình vui chơi Trung thu họ tổ chức miễn phí kèm theo buffet đồ nướng cho cả gia đình (vụ buffet này bỏ qua cũng hơi tiếc nhỉ :D). Chắc là trường bạn có đông con cháu nhà đại gia khu vực Linh Đàm học phết nên công ty kia họ mới tận tình thế, nhà mình cũng được hưởng lợi theo. Hy vọng sang Trung thu sang năm họ lại tổ chức tiếp và mẹ sẽ có kế hoạch để không bỏ lỡ, hihi.

tt32

tt33

tt34

tt35

tt36

tt37

t38

Thế mới biết Trung thu chẳng của riêng gì trẻ con nhỉ! Chả biết có cả của mẹ không mà qua mùa bánh nướng bánh dẻo mấy hôm nay đi làm thấy váy áo có vẻ chật chật hơn một chút rồi. Haizza…
tt39

Chú thích gửi anh Tôm càng: Anh Dương là anh hàng xóm kết nghĩa của em, dạo trước ảnh có thích em nhưng hiện nay ảnh thích bạn gái cùng lớp ảnh rồi. Anh yên tâm nhá!

Comment(18):
 4000
  • THAI DINH TUAN ANH
    trung thu ngoài HN lung linh quá! Thời tiết SG mấy ngày đó tệ lắm, mưa suốt nên kế hoạch rước đèn ở trường em LC cũng bể luôn:(
    Cốm nhìn rực rỡ quá và mẹ rất ư là xìtin:))
    • Trang Cốm
      Chán nhỉ, các con bị bỏ mất cuộc vui nào là mình cũng tiếc lắm í. Lúc nào mẹ lại bù lại cho em í nhé!
  • Bi Bầu
    Ui lâu lâu không vào blog nhà em, nhìn Cốm lớn quá. Trung thu của nhà Cốm vui thật đấy, Cốm với người cũ áo vàng rõ là tươi, duyên và đẹp nữa hi ..
    • Trang Cốm
      Cônh nhận là trườn của Cốm với Bi thường là tổ chức chương trình gì cũng chu đáo mẹ T nhỉ.
  • NHÍM - BẢO NGỌC
    Trung thu vui và hoành tráng quá Cốm nhờ. Trung thu đã khép lại rồi mà đọc bài trung thu nhà Cốm vẫn thấy thật tưng bừng.
    • Trang Cốm
      Lâu không gặp em Nhím cũng nhớ, mẹ Hoa hôm nào rảnh cho em í đi giao lưu với mọi người nhé.
  • Phương
    Cô đọc phần trên cũng đang băn khoăn cho tình hình bạn Cốm, vừa mới có chùm ảnh lunglinh bên chàng Tôm càng mà giờ thân thiết thế với chàng này quá, may mà có phần P/s của mẹ nhé.Trung thu vui thế Cốm nhỉ.
    • Trang Cốm
      Hihi, nếu không P/s thì mẹ cháu cũng áy náy lắm í...
  • Con gai Bac Ninh
    Cốm ơi Trung thu vui quá, Cô thích cái cánh bướm hồng hồng sau lưng của Cốm nhé
    • Trang Cốm
      Cô còn thích thảo nào bạn í cứ mê mẩn chẳng chịu đi nên bố bạn phải rút ví cho nhanh.
  • T.H family
    Dzui quá Cốm ơi. Trông Cốm đáng yêu và nhẹ nhàng quá
    Mềnh đọc cái Ps cũng thấy nhẹ cả người chứ kg lại chiến tranh Sơn Tinh Thủy TInh. hihi
    • Trang Cốm
      Quên không có cái Ps í là có chuyện ngay í mẹ H :D
  • leminhkhoi
    Trung thu của em hoành tráng quá chả bù cho a vì trời mưa quá to mẹ a chỉ kịp cho a vào nhà sách mua 3 quyển truyện,hix.
    • Trang Cốm
      Thôi sang năm bác bù cho ảnh hoành tráng hơn bác ạ.
  • Mun&Nghe
    Trung thu của Cốm tưng bừng quá nhỉ .. hôm trước em cho Mun Nghé cũng được đi Hàng Mã nhưng không có ba nên mải bon chen chả có cái ảnh nào như Cốm .. hí hí .. mặc dù đông nhưng em vẫn thích cho bọn trẻ lên Hàng Mã chị ah.
    • Trang Cốm
      Uh, nhìn bọn trẻ con lên đấy háo hức lắm, chắc bạn nào cũng thích nên cố gắng mỗi Trung thu cho đi ít nhất một lần cô Hà ạ, sang năm chắc phải đi sớm hơn, không quá đông để còn chụp ảnh cho đẹp.
  • Nghé và Bo
    Mùa Trung thu của Cốm thật tưng bừng, kéo dài từ ngày nọ sang ngày kia. Thật đáng nhớ Cốm nhỉ?
    Tuy đường phố Trung thu lấp lánh ánh đèn nhưng có 2 b..
    • Trang Cốm
      Hí hí, hai cái dáng í giống nhau ghê lắm, thế mà thi thoảng bố cháu vẫn còn đổ cho giống mẹ cho mẹ cháu đỡ tủi phận đẻ thuê đấy cô Q ạ.
  • Chichbongyeu
    Trung thu thế này mới gọi là trung thu chứ Cốm nhỉ. Đúng là trung thu không chỉ dành riêng cho các bạn nhỏ mà còn dành cho người lớn nữa nên trên hà..
    • Trang Cốm
      Đấy, nhà chị CB "cùng cảnh ngộ" với nhà Cốm rồi. Đi chơi nhiều quá về có hôm bố mẹ ngáp ngắn ngáp dài mà bạn í vẫn hớn hở chả muốn về nhà.
  • Tôm càng
    Mới đầu anh xem ảnh, anh thấy Cốm nép vào anh Dương, ngồi cạnh anh Dương, nhìn anh Dương đắm đuối... anh cũng bùn lắm ớ. Dưng mà anh nghĩ thể nào c..
    • Trang Cốm
      Tại vì không được đi chơi với anh nên em "đành" đi với anh Dương thôi chứ em với ảnh có gì đâu. Hẹn sớm gặp lại anh nhé!
  • Phúc còi và Bí Đỏ
    Ôi trung thu của bạn Cốm thật rộn ràng ...thích nhất là bộ cánh thiên thần í Câu P/s mắc cười quá
    • Trang Cốm
      Bạn í nhất định chỉ đòi mua bộ cánh ấy thôi á bác, phải đủ bộ cả bờm và đũa thần nữa. Mua xong mẹ giả vời hỏi thích mua gì nữa không cũng chả cần gì.
  • Dế mèn nhỏ
    Com oi trung thu mut' mua` Com nhi? Nhin` trung thu cua Com ma co vui lay day', the moi goi la trung thu chu. Thu 4 truoc trung thu De cung lang thang Hang Ma cung bo ..
    • Trang Cốm
      Mãi năm nay cháu mới được đi Hàng Mã đấy cô Yến ạ, mà đi sát ngày rằm nên đông quá cũng chẳng xem được nhiều. Sang năm sẽ cho đi sớm giống như Dế mới thích.
  • Mai Bống
    Bác Nhung đáng nhẽ phải từ từ hãng up entry này thì hơn. Có gì cứ để qua hôm tổ chức SN đã chứ! Như thế này mẹ con anh Tôm mà giận là phí lắm!
    • Trang Cốm
      Có chú thích hẳn hoi rồi, không sợ mẹ anh Tôm không giận đâu cô Loan à.
  • Bống và Leo
    Trung thu của Cốm là hoành tráng nhất hội rồi, bố mẹ cũng được ké sướng nhờ Cốm nhờ...Đi chơi với zai lại còn bày đặt chú thích với anh Tôm càng nữa chứ hí hí...
    • Trang Cốm
      Trung thu toàn chương trình của bạn í bố mẹ toàn ké thôi, chị Bống trung thu cũng được làm cô Tấm múa hát vui thế còn giề...
  • Song Thư
    Trung thu vui quá Cốm nhỉ? Mà cặp áo vàng này đáng yêu thế không biết!
    • Trang Cốm
      Hihi, vô tình lại mặc áo ăn í với nhau thế đấy cô ạ.
  • Jasmine Lai
    Ôi Cốm đúng nghĩa một "cô nàng tiệc tùng" còn gia đình Cốm đúng nghĩa một "gia đình tiệc tùng"!!!!!!!! Sự kiện gì của Cốm cũng vui tưng bừng và ph..
    • Tôm càng
      Thì bảo chú đưa em Bít Tất đến thôi, còn Dì gửi quà cũng được
  • Như Quỳnh
    Chùi ui, trung thu của Cốm nhiều hoạt động và đầy màu sắc nhé. Qua mùa trung thu năng lượng tràn trề để đón một năm học mới nhiều thành tích Cốm nhé:)
    • Trang Cốm
      Vâng, mẹ con cháu đang phấn đấu đây cô Trà ạ, cám ơn cô nhìu .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét