Thứ Năm, 20 tháng 1, 2011

Về quê nội.

Cuối tuần vừa rồi cả nhà về quê nội. Quê ngoại khá xa nên Cốm chủ yếu được về quê nội. Nhà bà nội ở Bắc Ninh sân rộng, ngõ rộng nên mỗi lần về quê là mỗi lần Cốm được dịp nô đùa chạy nhảy, như chim sổ lồng. Ở Hà Nội đi chơi đâu mẹ không lúc nào dám rời mắt khỏi Cốm nhưng về bà nội nhiều lúc mẹ mặc kệ Cốm chạy theo anh Bin chạy nhảy khắp sân, ra ngõ chơi. Được cái nhà bà có ngõ rộng lại gần ngay cuối ngõ nên có rất ít người và xe máy qua lại, ngõ trở thành nơi trẻ con tụ tập chơi vào mỗi buổi chiều. Cốm đặc biệt thích anh Bin - anh họ Cốm, anh Bin chạy đâu là Cốm chạy theo “Anh Bin, anh Bin ơi!” cả ngày không chán. Hậu quả là tay chân quần áo đầy đất cát, bẩn chưa từng thấy, nhưng mặt mũi bạn rõ ràng là hí hửng lắm.
veque9
veque4
  Ở Hà nội buổi tối Cốm thường bám mẹ như sam, được đúng một hôm bà rủ được Cốm đi ngủ với bà, Cốm cứ nằm với bà được vài phút lại lấy cớ sang ngồi cạnh mẹ, ngồi một tí mẹ lại ủn Cốm: “Cốm sang ngủ với bà đi kìa!”. Có vẻ như vì trót hứa rồi nên mỗi lần mẹ “đuổi” Cốm do dự một tí rồi lại bò sang nằm với bà. Cuối cùng Cốm bế em ong đặt vào chỗ Cốm bên cạnh bà sắp xếp “Em ong nhụ với bà, Cốm nhụ với mẹ!” rồi trèo một mạch sang giường mẹ luôn. Về quê, mẹ trở nên “mất thiêng”, Cốm cứ đòi ngủ với bà vì bà có anh Bin ngủ cùng. Mẹ bế Cốm vào buồng với mẹ thì Cốm dỏng tai lên nghe ngóng anh Bin động tĩnh gì ở nhà ngoài, rồi thì bạn í giả vờ đòi đi tè để ra nhà ngoài với anh Bin, mẹ đoán ra bảo bạn mẹ đem bô vào cho con tè nhá, y như rằng “không tè nứa!”. Biết dùng "tiểu xảo" rồi cơ đấy, kinh chưa? Anh Bin nhà bác Bính là anh trai bố, ở ngay cạnh nhà bà nội, học lớp 2 cực kỳ nghịch ngợm hiếu động nhưng tình cảm, ra dáng đàn anh biết chơi với các em và rất yêu em Cốm. Anh lúc nào cũng hoạt động luôn chân luôn tay, thường thì anh í hay múa kiếm với bắn súng “pằng chíu” suốt ngày như siêu nhân, nhưng do dạo này VTV2 đang chiếu “Tây du ký” nên anh chuyển sang xì xì khẹc khẹc, gãi đầu gãi tai, chân nhảy cà tửng như Tôn Ngộ Không. Cốm đúng là một fan bự của anh Bin, anh Bin ngồi ghế thì Cốm trèo lên ghế, anh Bin trèo lên giường thì Cốm cũng nhất định đòi cởi bốt để lên theo anh, anh Bin trèo cây thì Cốm ra túm cây chỗ anh trèo, anh Bin ngồi thềm nhà thì nàng ấy bò lên ngồi dựa vào anh cực tình cảm nhá. Đến nỗi mà mẹ muốn chụp riêng ảnh cho bạn cũng khó vì bạn ấy lại “anh Bin anh Bin” ý là phải có anh Bin chụp cùng. Mẹ bảo với bố Cốm mà ở nhà với bà nội một thời gian chắc lại cũng nghịch chả kém gì anh Bin cho mà xem!
veque7
veque1
veque2

Anh Hưng hơn Cốm 2 tháng, Cốm lại không thích anh Hưng vì anh Hưng chơi hay đánh Cốm, lần nào về quê Cốm cũng bị ăn vài lần “chưởng” của anh mà “chưởng” của anh toàn nhằm mặt em làm mẹ nhiều lúc cũng cú, chả quý anh như quý anh Bin. Lúc 3 anh em chơi với nhau, Cốm lúc nào thấy anh Hưng lại gần là lảng ra ngay, mẹ chụp ảnh lúc nào Cốm cũng nhất định đứng cạnh anh Bin chứ không đứng với anh Hưng.
veque3
veque5

Về quê, Cốm còn có một niềm vui nữa là đàn gà của bà. Cốm có thể đứng nhìn đàn gà một lúc rõ lâu mà không biết chán. Lúc mới ra xem, bạn í tự giới thiệu “Con gà ơi, Cốm này!”. Đến lúc bà cho gà ăn, Cốm bảo “Con gà ơi, ăn đi, ăn nhiều đi”. Có lúc mẹ tìm mãi chả thấy Cốm đâu, hóa ra bạn ấy tự mò ra sau nhà đứng ngắm gà. Ấy thế mà lúc mẹ giận mẹ bảo Cốm tối nay mẹ không ngủ với Cốm nữa, Cốm ra ngủ với gà đi, bạn ý cãi luôn “Cốm không nhụ với con gà”.
veque6

Lúc sắp về Hà Nội, mẹ vờ bảo “Cốm ở nhà với bà nhé, bố mẹ đi về đây!” thế là bạn í chào luôn “Bố mẹ đi nhá, Cốm ở nhà với bà chơi với anh Bin” làm mẹ lại hơi buồn đấy con gái nhá. Trên đường ra mẹ hỏi “Cốm vừa đi đâu về với bố mẹ thế?” “Cốm về quê bà nội!” “Thế quê con ở đâu?” “Bắc Nhinh” (bà nội dạy đấy!) “Về quê lúc sáng mẹ với Cốm đi đâu nhờ?” “Đi ăn cố (cỗ)”.
Trước khi về quê mẹ cũng hơi lo về quê lạnh hơn, gió máy Cốm lại ốm thêm nhưng không ngờ không khí trong lành, Cốm toàn chơi ở ngõ gió thổi ầm ầm thế mà lại khỏi sổ mũi (về Hà nội được đúng 1 hôm lại bị lại roài). Nhìn Cốm lê la lấm lem nhưng đầy hứng thú làm mẹ cũng vui lây. Mẹ nghĩ thời gian ấm áp bố mẹ sẽ cho Cốm về quê nhiều hơn nữa, con gái nhé!
Ồ, mà cũng sắp đến Tết rồi…
veque8

Comments (12)
 
  • Minh Hong
    Chị Cốm lớn thế nhỉ!!! THích quá cơ. Mà bác Nhung ơi, bác cắt tóc ngắn cho chị Cốm đi hê hê, cho nó trẻ. Cắt tóc ngắn để ăn tết đi hihi
    • Trang Cốm
      Thi thoảng cũng có người bảo cháu già đời cô ạ, nhưng mà bố mẹ cháu đều thích cháu để tóc dài vì hồi cháu còn tóc ngắn ai cũng nhầm cháu là thằng cu, chết không chứ lị?
  • NHÍM - BẢO NGỌC
    Nhìn Cốm cười, Cốm chạy, Cốm nhảy thật vui tươi thích quá mẹ nhờ. Mỗi lần Cốm về quê vui thế này khi lên Hà Nội chắc Cốm nhớ quê lắm còn anh Bin chắc cũng nhớ Cốm lắm nên quê gần mẹ cho Cốm về quê thường xuyên nha.
    • Trang Cốm
      Ra đến Hà Nội cứ nhắc về quê rồi lại anh Bin suốt cô ạ!
  • Bom
    • Bom

    • Jan 24, 2011 3:42 PM


    Về quê thích quá Chị Cốm nhỉ, Mẹ Cốm cũng khỏe, khỏi bị bám he he
    • Trang Cốm
      Đúng vậy đấy mẹ Bom ạ
  • Hong Tham
    Tóc Cốm dài nhỉ. Mà trộm vía dạo này bầu bĩnh hơn đợt đi chơi Linh Đàm. Hôm nào lại tụ tập đi.
  • Nghé Vương
    Về quê thật thích chị Cốm nhỉ, không gian rộng rãi, không khí trong lành, Tết này em cũng được về quê ngoại 
  • Bi Bầu
    Cốm về quê nội chơi vui nhờ, nhìn các ảnh Cốm chơi với các anh trong sân vườn nhà thích thế. Cốm diện toàn màu hồng từ đầu xuống chân mẹ N nhỉ??hehe
    • Trang Cốm
      Đi mua đồ cho Cốm, ngắm đi ngắm lại không hiểu sao chỉ có màu hồng là hay lọt vào mắt mẹ cháu thôi cô ợ!
  • Jasmine Lai
    Ui da mới mấy tuần dì không gặp mà Cốm đã lấy lại được phong độ rồi, "2 quả táo" bự hẳn ra, căng mọng, trông đã muốn cắn vài phát . Hôm nào bác Ngọc cho Bít Tất về quê Bắc Ninh với nhé! Cháu chưa được về quê nội chị Cốm lần nào.
    • Trang Cốm
      Ra Giêng ngày rộng  tháng dài, hôm nào làng bố cháu có hội mời cả nhà Bít Tất về chơi và xem hội!
  • Phúc còi và Bí Đỏ
    được về quê chơi, chạy nhảy tưng bừng thích quá Cốm ơi !
    • Trang Cốm
      Thích lắm bác ah!
  • mecghi
    Ôi, Bắc Ninh quê mình, thêm Cốm về nữa mình lại càng yêu BN hơn. Cốm chơi với các anh nhìn yêu thế, khỏe khoắn nhanh nhẹn lắm ý Cốm ạ. Cô mà là anh Bin thì cô cứ gọi là hạnh phúc ngất ngây vì có fan như Cốm.
    • Trang Cốm
      Đúng đấy cô ạ, mẹ cháu thích nhất cho cháu về quê là được chạy nhảy, chơi đùa thoải mái, không khí trong lành thích lắm cô ạ! Còn quê nội Bắc Ninh mẹ cháu về lần đầu đã thấy yêu cả quê hương và con người ở đây rồi!
  • Nam Tran
    Về quê lúc nào cũng thích, Cốm nhỉ? 
    • Trang Cốm
      Hí hí, còn phải nói, thích lắm í...
  • Nghé và Bo
    Buồn cười nhờ...cái còm trên chả đặt private mà nó lại hiện thị khoá.
    Mà HN này, hôm say chụp cứ ngồi xuống mà chụp trông chân Cốm dài hơn đấy, như Nghé nhà tớ cũng chả cao mấy nhưng tớ cũng có tí tiểu xảo nên mọi người kêu chưn dài..ha há
    Đã đi bốt thì mặc cho Cốm cái quần len bó trông đẹp hơn ko nị...trông người và cảnh đẹp thế kia, mỗi tội quần chả hợp với bốt mấy làm giảm cái đẹp của Cốm đoá.
    • Trang Cốm
      Ui hôm về thì mang mỗi đôi bốt về, còn về đến nhà thì mặc cho bạn í cái
      quần nỉ rộng mặc ở nhà để bạn lê la cho thoải mái nên trông nó vậy đó!
  • Nghé và Bo
    Về quê nội thích quá, có nhiều chỗ để chụp hình nghệ thuật mà nay mới thấy mẹ Nhung khoe.
    3 anh em chơi rộn ràng ghê, trông ấm cả một góc trờ Bắc Ninh í!
    Mà mẹ Nhung định dí Cốm sang bà Nội để có âm mưu chi đây?..hí hí
    • Trang Cốm
      Loanh quanh gần nhà bà nội thôi mà tớ phát hiện ra khối chỗ có thể chụp ảnh đẹp, nhưng mà người mẫu loăng quăng quá nên lên ảnh không được đẹp mấy. Còn mấy chỗ đường làng nhỏ 2 bên tường gạch với 1 số bụi tre, cây cối nữa còn chưa khai thác đó. Nhắm từ lâu rồi nhưng một thời gian dài máy ảnh hỏng chả chụp được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét